Động cơ piston kép - động cơ Scuderi, chính thức được gọi là Scuderi Split Cycle Engine, là động cơ đốt trong có chu trình phân tách, được phát minh và cải tiến bởi Carmelo J. Scuderi vào khoảng thời gian 13 tháng 4 năm 1925 đến 16 thien ha . 2002. Tính đến tháng 10 năm 2011, Tập đoàn Scuderi đã có hơn 470 phát minh sáng chế trong đó có hơn 154 phát minh được áp dụng ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại hàng trăm nghìn đô la cho Tập đoàn. Các hãng sản xuất như : Fiat, Honda, Toyota, Hino và PSA Peugeot Citroen, Toyota, Hino và PSA Peugeot Citroën đều có làm việc với Tập đoàn Scuderi để chuyển giao công nghệ.
Đặc điểm chính của Động cơ piston kép - động cơ Scuderi này là: thay vì sử dụng một pit tông và C Cau phối khí để thực hiện bốn kỳ làm việc của động cơ thì ở đây lại dùng hai pít tông, trong đó một pít tông chỉ thực hiện kỳ Nap và Nén, pít tông thứ hai thực hiện hai kỳ còn lại là N (Cháy - giãn nở sinh công) và Xả.
Với cấu trúc như vậy, hành trình nén của Động cơ piston kép - động cơ Scuderi (ở khoang pít tông thứ nhất) sẽ ngắn hơn hành trình nén của động cơ Miller thông thường, còn hành trình giãn nở cũng ngắn hơn, đạt hiệu suất cao hơn và giảm đáng kể mức phát thải độc hại so với các động cơ hoạt động theo chu trình Otto thông thường.
Cứ mỗi một cụm kết cấu gồm một cặp đôi xi lanh - pít tông được gọi là một cụm máy đơn vị và có thể ghép nhiều cụm máy đơn vị để có động cơ công suất lớn hơn.
Mỗi cụm máy đơn vị có hai pít tông, được lắp trên trục khuỷu với các góc khác nhau, trong đó một pít tông có kích thước nhỏ hơn (còn gọi là pít tông phụ) và một pít tông lớn hơn (còn gọi là pít tông chính). Khí nạp tăng áp được nạp vào khoang xi lan phụ và nén đến một áp suất quy định. Khoang nén thông với một bình tích áp bằng một van
Khi đã đạt áp suất quy định, van này đóng lại để lưu giữ áp suất, đồng thời khí nén thông qua một xu páp chuyển tiếp để chuyển sang khoang xi lanh chính qua một xu páp nạp khác. Tại thời điểm này nít tông chính vừa qua điểm chết trên vài độ, nhiên liệu được phân vào động cơ và bugi đánh lửa để thực hiện kỳ Nổ
Động cơ piston kép - động cơ Scuderi trong một vòng quay của trục khuỷu, môi xi lanh - pít tông chỉ thực hiện hai kỳ làm việc. Giản đồ pha phối khí của động cơ Scuderi cũng rất khác so với giản đồ pha phối khí của động cơ bốn kỳ và động cơ hai kỳ thông thường.
Quá trình Nạp (A) 4 xi lanh phụ xảy ra trước điểm chết trên, đồng thời với pha cuối cua quá trình nén ở xi lanh chính (B) – quá trình nén của (B) xi lanh chính diễn ra khi X1 lanh phu đang ở kỳ Xả (D). Kỳ Nổ (C) của xi lanh chính diễn ra từ điểm chết trên, trong 1 Ở xi lanh phu đang là cuối kỳ Xả. Kỳ Nổ - giãn nở sinh công ở xi lanh chính kết thúc khi xi lanh phụ bắt đầu kỳ Xả.
Về mặt cấu trúc phối khí, ở xi lanh phụ có hai xu páp nạp lớn hơn.. upap chuyên tiếp. Ở xi lanh chính có hai xu páp nạp để nhận khí nạp từ xi lanh , từ bình tích áp và có một xu páp xả kích thước lớn hơn.
Với sự phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật các kết cấu mới được ra đời nhằm nâng cao hiệu quả là diều tất yếu. Quý bạn đọc quan tâm đến tin tức công nghệ ô tô hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi. Đặc biệt, quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm về xe ô tô chở rác, xe quét đường... hãy đến với chúng tôi, Công Ty TNHH Ô Tô Và Xe Chuyên Dùng Việt Nhật https://vietnhatauto.com.vn/ chuyên cung cấp các dòng xe chuyên dùng.
Để được tư vấn về xe tốt nhất Quý khách vui lòng liên hệ
0369.166.881 - Mr Cường